IRPC เคาะดอกเบี้ยหุ้นกู้และหุ้นกู้ดิจิทัล 3.20%–4.20% ต่อปี เปิดจอง 26–30 พ.ค.นี้

บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) หรือ IRPC พร้อมออกและเสนอขายหุ้นกู้ในเดือนพฤษภาคมนี้ ให้แก่ประชาชนเป็นการทั่วไป (รวมถึงผู้ลงทุนสถาบัน) ผ่าน 9 สถาบันการเงิน โดยหุ้นกู้ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ระดับ A-(thaจากฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) สะท้อนถึงความมั่นใจและการเป็นที่ยอมรับในฐานะบริษัทที่ดำเนินธุรกิจปิโตรเคมีครบวงจร ที่มุ่งสร้างสรรค์นวัตกรรมการใช้วัสดุและพลังงานอย่างยั่งยืน รวมถึงต่อยอดความแข็งแกร่งให้ธุรกิจปัจจุบัน และเดินหน้ารุกธุรกิจใหม่ พร้อมสร้างสมดุลในด้านการดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อม  

นายกฤษณ์ อิ่มแสง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) หรือ IRPC เปิดเผยว่า IRPC พร้อมออกและเสนอขายหุ้นกู้ 4ชุด และหุ้นกู้ดิจิทัล 4 ชุด ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ ให้แก่ประชาชนเป็นการทั่วไป (รวมถึงผู้ลงทุนสถาบัน) ประกอบด้วย หุ้นกู้และหุ้นกู้ดิจิทัล อายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ย  3.20% ต่อปี หุ้นกู้และหุ้นกู้ดิจิทัล อายุ 5 ปี อัตราดอกเบี้ย  3.70% ต่อปี หุ้นกู้และหุ้นกู้ดิจิทัล อายุ 7 ปี อัตราดอกเบี้ย 4.00% ต่อปี และ หุ้นกู้และหุ้นกู้ดิจิทัล อายุ 10 ปี อัตราดอกเบี้ย 4.20% ต่อปี โดยหุ้นกู้ทั้งหมดมีกำหนดชำระดอกเบี้ยทุก 6 เดือน ตลอดอายุของหุ้นกู้ และจะเปิดจองซื้อระหว่างวันที่ 26 และ 29-30 พฤษภาคมนี้ ผ่านสถาบันการเงินทั้ง 9 แห่ง ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย ธนาคารทหารไทยธนชาต ธนาคารยูโอบี และบริษัทหลักทรัพย์เกียรตินาคินภัทร สำหรับหุ้นกู้ดิจิทัล เสนอขายผ่านแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” ของธนาคารกรุงไทย เท่านั้น 

ในภาวะการณ์ปัจจุบันที่ตลาดมีความผันผวนและไม่แน่นอน การลงทุนในหุ้นกู้ของ IRPC จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกหนึ่งที่ดี      ซึ่งให้ผลตอบแทนที่คงที่อย่างสม่ำเสมอ ภายใต้ความเสี่ยงที่ยอมรับได้ โดยบริษัทฯ ได้รับการจัดอันดับเครดิตที่ระดับ A-(tha) แนวโน้มลบ (negative) และหุ้นกู้ได้รับการจัดอันดับเครดิตที่ระดับ A-(tha) จาก บริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด   เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2566

ผู้ลงทุนที่สนใจ สามารถจองซื้อหุ้นกู้ผ่านหลากหลายช่องทาง ทั้งผ่านสาขาหรือช่องทางออนไลน์ของผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ที่มีการให้บริการ นอกจากนี้ ยังได้เพิ่มทางเลือกของการจองซื้อในรูปแบบหุ้นกู้ดิจิทัลผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง”   ซึ่งผู้ลงทุนสามารถถือครองหุ้นกู้ผ่านวอลเล็ต แบบไม่มีใบตราสาร (Scripless Bond) และสามารถซื้อขายได้เรียลไทม์ 24 ชั่วโมงผ่านแอปพลิเคชันดังกล่าว ซึ่งผู้ลงทุนสามารถดูข้อมูลการถือครองบน “วอลเล็ต” ได้ทันที และสามารถทำรายการ     ซื้อ/ขายหุ้นกู้ในตลาดรองผ่าน “วอลเล็ต” ได้